Thursday, August 14, 2008

สถานที่เที่ยวสวนโบ

สถานที่เที่ยวสวนโบ

ตั้งอยู่ในจังหวัด ชุนชงบุกโด ซึ่งอยู่ตอนกลางของประเทศเกาหลีไป ประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นเมืองอาบน้ำแร่ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 53 องศาเซลเซียส เชื่อกันว่าสามารถช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โรคผิวหนัง และทำให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่ง สวยงาม และในฤดูหนาวยังเป็นแหล่งเล่นสกีที่ขึ้นชื่ออีกด้วย จึงเป็นเมืองพักผ่อนที่มีชื่อของเกาหลี
1. CHUNGJU LAKE CRUISE ล่องเรือที่ทะเลสาปชงจู ตลอด 40 นาทีกับการล่องเรือตามจุดต่าง ๆ ท่านจะได้สัมผัสถึงความงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะแม่น้ำที่ใสสะอาด หินรูปร่าง ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายพันปีที่แล้วตามคำกล่าวของท่านอีหวั่น และชมสิ่งมหัศจรรย์ของเมืองทันยาง

2. KOSU CAVE ถ้ำโคสุ ซึ่งตั้งอยู่ทางชิน ทันยาง เป็นถ้ำหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เมื่อหลายหมื่นปีที่ผ่านมาและเป็นถ้ำหินแกรนิตที่มีขนาดใหญ่มาก มีระยะทางเดินถึง 1.6 กม. เป็นแหล่งศึกษาทางธรณี วิทยา ได้ชื่อว่าเป็น " ปราสาทแห่งใต้พิภพ”

สถานที่เที่ยวเกาะเชจู 9 จังหวัด ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าเป็น เกาะแห่งความฝัน เกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีอากาศที่น่าสบายแบบใกล้เขตร้อน มีชายฝั่งทะเลที่สวยงามโดยรอบ ยาวถึง 256 กม. ทิวทัศน์อันงดงามตามธรรมชาติ ภูเขาฮัลลาซาน ซึ่งเป็นภูเขาไฟ ที่ดับแล้ว มีความสูงถึง 1950 เมตร อยู่ตรงกลางเกาะ ความสวยงามและโรแมนติด บรรยากาศในฤดูต่าง ๆที่แตกต่างกัน จึงเป็นแหล่งพักผ่อนและฮันนีมูน สำหรับชาวเกาหลี

1. MANJANGGUL CAVE ถ้ำหินลาวา - มันจางกู ทางรัฐบาลได้สงวนไว้เป็นสมบัติทางธรรมชาติของชาติเมื่อปี 1970 และเป็นแหล่งศึกษาทางวิทยาศาสตร์ เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์กลางคืน

2. SONGSAN ILCHULBONG (ยอดเขา ชงซัน อิลชุลโบง) หมายความว่า " จุดสูงสุดที่พระอาทิตย์ขึ้น " ปากปล่องภูเขาไฟมีลักษณะเหมือนมงกุฎ จุดชมวิวที่สวยและขึ้นชื่อที่สุด

3. SONG-UP FOLK VILLAGE หมู่บ้านวัฒนธรรมซงอับ ตั้งอยู่ตีนเขาฮัลลา หมู่บ้านพื้นเมืองที่รัฐบาลอนุรักษ์ไว้ พบบ้าน ผู้คนที่อาศัยอยู่ อาชีพ สินค้าดัง โรงเรียน ตึกทำการรัฐบาลในสมัยก่อน

4. CHEJU FOLK VILLAGE หมู่บ้านวัฒนธรรมเชจู จะได้ทราบถึงชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวเกาะเชจู หมู่บ้านประมง ตลาด และอื่น ๆ เป็นต้นและที่สำคัญถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ คุณปู่ของชาวเกาะเชจู"โทฮารุบัง"

5. CHONJIYON FALLS น้ำตก ชงจียอง อยู่ไม่ไกลกัน ตั้งอยู่ในหุบเขา ท่านจะพบกับหินรูปร่างต่าง ๆ จุดถ่ายรูปและวิวที่สวยมาจนคู่ฮันนีมูนเกาหลีทุกคู่ต้องมา

6. YONGDUAM ROCKหินยองดู เป็นหินบะซอลที่มีรูปร่างคล้ายหัวมังกรตามตำนาน พบกับหญิงเชจูกำลังขมักขะเม้นกับการดำน้ำเพื่อหาของทะเล

7. YEOMIJI BONTANICAL GARDEN สวนพฤษศาตร์เยอเมจิก ตั้งอยู่รีสอร์ท ชุนมุน ภายในประกอบไปด้วยสวนกลางแจ้งและสวนกรีนเฮาส์ขนาดใหญ่ ที่สูงถึง 38 เมตร มีจุดชมวิวบนหอคอยที่ตั้งอยู่ใจกลางสวน มีพืชพันธุ์ไม้ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะแถบเมืองร้อน เมืองหนาว

No comments: