Thursday, August 14, 2008

สถานที่เที่ยวรอบกรุงโซล





สถานที่เที่ยวรอบกรุงโซล
อาณาบริเวณรอบนอกของกรุงโซลได้ขยายตัวออกไป เพื่อสนองรับความต้องการของนครหลวง นอกจากโรงงานอุตสาหกรรม และที่พักอาศัยแล้ว ยังมีสวนสนุกแบบธีมพาร์เกิดขึ้น และจังหวัดที่อยู่ใกล้ เคียง เช่น หมู่บ้านวัฒนเกาหลีที่ซูวอน พันมุนจอม และเตาเผาที่เมืองอินชอน

1. YONGIN EVERLAND ยงอินเอเวอร์แลนด์ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศใต้ประมาณ 1 ชั่วโมง สัมผัสกับดินแดนอันแสนโรแมนติค ตั้งอยู่ในหุบเขา สัมผัสกลิ่นไอของธรรมชาติ ชมเทศกาลดอกไม้ บานในฤดูกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเทศกาลดอกทิวลิป ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ และดอกเบญจมาศ นับล้านดอก เทศกาลหิมะ สโนสเลด โลกของสัตว์ป่าซาฟารี ดินแดนแห่งเทพนิยายและการผจญภัยเครื่องเล่นนานาชนิด สำหรับทุกเพศทุกวัย ร้านขายของที่ระลึกเฉพาะ ท่านจะประทับใจในประสบการณ์อันแปลกใหม่

2. SUWON FOLK VILLAGE หมู่บ้านวัฒนธรรมซูวอน ตั้งอยู่ที่เมืองซูวอน ในจังหวัดเคียงกิโด ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศไต้ประมาณ 1 ชั่วโมง ถือเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการดำรงชีพ ภายในประกอบด้วยบ้านสไตล์ดั้งเดิมต่าง ๆ กว่า 240 หลัง เครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้ บ้านข้าราชการ ลานกว้าง สำหรับแสดงศิลปพื้นบ้านของชาวเกาหลีในเทศกาลต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังจัดแสดงตลาดพื้นเมืองและอื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้ผู้มาเยือน สัมผัสถึงวัฒนธรรมของชาวเกาหลี

No comments: