Thursday, August 14, 2008

สถานที่เที่ยวบริเวณภาคตะวันออก





สถานที่เที่ยวบริเวณภาคตะวันออก
แหล่งเล่นสกีเป็นเลิศ สถานที่น่าชมทางประวัติศาสตร์ที่ใหญ่โตมโหฬาร ชายฝั่งทะเลที่งดงาม น้ำตก ถ้ำ น้ำพุร้อน หาดทรายชายทะเล วนอุทยานแห่งชาติและหมู่บ้านชาวประมง จุดท่องเที่ยวคือบริเวณภูเขาซอรัก อันเป็นหินแกรนิต มียอดสูงตระหง่านอยู่ในอุทยานแห่งชาติ มีหุบเขาลึกที่เขียวชอุ่ม ตลอดจนเป็นป่าดงดิบ วัดเก่าแก่โบราณ น้ำตกจากหน้าผาสูงและลำธารน้ำที่ใสสะอาด ในเมืองซกโซ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดคันวันโด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมืองคันนึง เมืองที่ติดกับริมทะเล เมืองแห่งการประมง เมืองแห่งที่พักตากอากาศ และนักรบชื่อดังของเกาหลี และ เมืองโซกโซ เมืองหน้าด่านของเขาโซรัค
โซรัคซาน เมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเมืองทางภาคตะวันออกของจังหวัดคังวันโด มีจุดท่องเที่ยวที่ครบวงจรทั้งเงียบสงบและสวยงามไม่ว่าจะเป็น ทะเล ทะเลสาบ ภูเขาและหุบเขา ทุกปีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะมีงานเฉลิมฉลอง

1. KWONKEUMSONG FORTRESS BY A CABLE CAR จุดชมวิว ควนคึมซอง โดยการนั่งกระเช้าไฟฟ้า ขึ้นสู่เขา เพื่อชมความงามของเขาโซรัคที่ได้ชื่อว่า ภูเขาสี่ฤดู หรือ สวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี

2. SHINHUNGSA TEMPLE วัดชินฮันซา ไม่ไกลจากจุดนั่งกระเช้าจะพบวัดที่ใหญ่ที่สุดของเขาโซรัคถูกสร้างครั้งแรกในสมัยชิลล่า แต่ถูกไฟไหม้หลายครั้ง จึงมีการบูรณะใหม่ในสมัยโซซอน และยังมี ระฆังอันเก่าแก่ 1400 ปี ตั้งอยู่ภายใน

3. NAKSANSA TEMPLE วัดนัคซันซา อยู่ไม่ไกลจากเขาโซรัค มีพระพุทธรูปอันเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ เจ้าแม่กวนอินองค์มหึมาตั้งอยู่กลางแจ้งหันพระพักตร์ไปทางทะเลคอยปกป้องชาวเมืองเกาหลี และชาวประมง และมีจุดชมวิวชื่อดังตามบทกวีเกาหลีเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่ศาลา " อุลซันแด "

No comments: