Thursday, August 14, 2008

สถานที่เที่ยวเคียงจู


สถานที่เที่ยวเคียงจู
เปรียบเสมือนบานหน้าต่างเปิดให้เห็น ความรุ่งโรจน์ในอดีตของอาณาจักรชิลล่า เมื่อราวพันปีที่ผ่านมา ระหว่าง 57 ปี ก่อนคริสต์ศักราช ถึง ปี ค.ศ. 935 ช่วงนั้น ราชอาณาจักรชิลล่า มีเคียงจูเป็นเมืองหลวงและเป็นศูนย์กลางของยุคทองแห่งวัฒนธรรม ปัจจุบันจะพบที่ฝังพระศพกษัตริย์ พระเจดีย์ อนุเสาวรีย์ วัด ตลอดจนซากอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปในเมืองและตามภูเขาที่ล้อมรอบตัวเมือง จึงได้รับสมญานามว่า " พิพิธภัณฑ์ที่ไร้กำแพง"

1. SOKKORAM GROTTO พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ " ซอกคูรัม กอตโต้ " ที่สร้างชึ้นจากหินแกรนิตเชื่อกันว่าคอยปกป้องคุ้มครองชาวเกาหลีจากการรุกรานของชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ในถ้ำบนเขาโทฮัมซาน พระพักตร์หันออกไปทะเลตะวันออก - ประเทศญี่ปุ่น

2. PULKUSA TEMPLE วัดพูกุกซา นมัสการวัดใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดของเมืองเคียงจู ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเขาโทฮันซาน สัมผัสสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่และความเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศานิกชนในสมัยก่อนและปัจจุบัน ซึ่งแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองในสมัยอาณาจักรชิลล่า

3. CHOMCHONGDAEหอดูดาวชมชองแด ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สร้างในศตวรรษที่ 7 ตามความเชื่อทางพุทธศาสนา

4. TUMULI PARK สวนสาธารณะทูมูไล สุสานของกษัตริย์ในสมัยชิลล่า ทึ่งถึงการฝังพระศพในสมัยโบราณ พร้อมเยี่ยมชมภายในสุสาน ที่ถูกค้นพบในปี 1974 ชมสมบัติ โครงกระดูก ตลอดจนวิธีการสร้างสุสานของกษัตริย์ ที่ ชมมาแด

No comments: